Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Cặp song sinh tội đồ

Sinh ra trong nỗi tủi nhục của bà mẹ trẻ sau một lần bị hãm hại, Chơn và Chất không biết cha là ai. Thiếu thốn tình thương lại phải sớm vào đời, lúc túng quẫn cặp song sinh rủ nhau gây tội ác.

Một ngày cuối tháng 9, hai thanh niên nhỏ thó, mang cùng khuôn mặt thu hút sự chú ý của nhiều người ngay khi được dẫn vào phòng xử. Họ là anh em sinh đôi Trần Công Chơn và Trần Công Chất (22 tuổi, quê Tiền Giang) bị TAND TP HCM đưa ra xét xử về các tội Giết người và Cướp tài sản. Liên quan đến vụ án còn có cả một học sinh lớp 10 và bạn gái của Chơn.

Từ sáng sớm, bà ngoại và các dì của Chơn, Chất đã có mặt tại tòa để dự phiên xử. Bà cụ lam lũ giọng ngậm ngùi khi kể về cuộc đời kém may mắn của 2 đứa cháu ngoại. Năm con gái bà 14 tuổi bị một "gã họ sở" hãm hại đến mang thai mà không biết. Nhà đông con, mải mưu sinh nên khi bà phát hiện bụng con to bất thường thì cái thai đã quá lớn.
                                      Anh em Chơn và Chất ngày ra tòa. Ảnh: Hải Duyên.

"Quá tủi nhục, sau khi sinh con gái tôi cũng bỏ đi biệt xứ, để lại 2 đứa nhỏ đỏ hỏn cho vợ chồng tôi và các dì nuôi. Bố nó giận lắm nhưng thấy các cháu đèo đuột chỉ nặng hơn một kg nên cũng cắn răng nuôi", bà cụ kéo vạt áo cũ sờn gạt dòng nước mắt.

Mong các cháu trở thành người tốt và chịu thương chịu khó nên chồng bà đã đặt tên cho hai đứa là Chơn và Chất. Biết hoàn cảnh khó khăn, anh em Chơn cũng chăm chỉ làm thuê phụ giúp ông bà và tự lo cuộc sống.

"Vợ chồng tôi và các dì mỗi người góp một ít, ráng cho chúng học được hết lớp 9 thì nghỉ đi làm thuê. Từ nhỏ đến lớn hàng xóm láng giềng ai cũng khen anh em nó chăm chỉ, chịu khó. Nào ngờ, mới lên Sài Gòn kiếm việc chưa được bao lâu chúng sinh cảnh làm liều", bà ngoại của 2 bị cáo lại nghẹn ngào.

Trước tòa, anh em Chơn khai từ quê lên Sài Gòn kiếm việc và được nhận vào làm nhân viên phục vụ cho nhà hàng tiệc cưới Thảo Nguyên Xanh (huyện Bình Chánh). Đến khoảng tháng 5/2011, nhà hàng ngừng hoạt động nhưng vẫn còn nợ tiền lương. Nhiều lần anh em Chơn đến đòi nhưng lại bị ông chủ đuổi đi. Hết tiền tiêu xài, không tìm được việc làm mới lại nợ tiền nhà trọ nên Chơn rủ em trai đến nhà hàng trộm tài sản.

Như kế hoạch đã bàn, tối 8/8/2011, anh em Chơn cùng một người bạn đến nhà hàng Thảo Nguyên Xanh gọi điện cho con trai ông chủ ra mở cửa, vờ xin vào ngủ nhờ. Lợi dụng lúc anh này đang chơi game, cả nhóm đã ra tay sát hại rồi phi tang xác trong hố xi măng gần đó.

Gây án xong, anh em Chơn lấy dàn máy tính và điện thoại của bị hại đem bán được 3 triệu đồng. Số tiền cướp được Chơn đưa cho người yêu trả tiền phòng trọ, rồi bỏ về quê.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về lý do lấy cắp tài sản rồi giết con trai ông chủ, Chơn và Chất đều thành khẩn: "Vì cần tiền trả nợ”. "Ban đầu các bị cáo chỉ có ý định lấp cắp tài sản, nhưng sau đó sợ bị phát hiện nên đã ra tay giết luôn nạn nhân", họ nói.

Ngoài phòng xử, một phụ nữ vẻ mặt héo hon cứ đau đáu nhìn về phía anh em Chơn. Bà chính là người sinh ra 2 đứa con tội lỗi đang đứng trước vành móng ngựa. Thỉnh thoảng, bà dáo dác nhìn xung quanh đầy ái ngại khi bắt gặp nhiều ánh mắt tò mò hướng về mình.

Giờ nghị án, người đàn bà khắc khổ ấy bước vội về phía gốc cây, dõi mắt về phía những người nhà của mình. Dì út của Chơn kể, sau một thời gian bỏ đi biệt xứ, mẹ nó đã lập gia đình và có thêm 3 đứa con. Cuộc sống mới cũng nhiều khó khăn, không có điều kiện để nuôi dưỡng anh em Chơn, có lẽ vì thế mà mẹ chúng không dám quay về nhà nhìn mặt con.

Hôm đó, cho rằng hành vi phạm tội là đặc biệt nghiêm trọng, lại đóng vai trò chủ mưu, Chơn bị tòa tuyên án tử hình. Em sinh đôi của bị cáo cũng phải nhận 22 năm tù.

Biết con trai lĩnh án cao, người mẹ gục đầu vào tường, khuôn mặt méo xệch. Ngoài sân tòa, bà ngoại Chơn và Chất bước thấp bước cao lao theo cháu nhưng cánh cửa xe tù đã đóng sập từ xa.

Theo:vnexpress

Đăng nhận xét