Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Công nhân vô cớ đánh người, người dân bao vây công ty

Khi đi ngang qua cổng công ty, một người dân địa phương bị các công nhân vô cớ chặn đánh phải nhập viện nên người dân bức xúc bao vây đập phá nhà máy.

Vụ việc xảy ra từ chiều ngày 4/11 nhưng mãi đến 19 giờ vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa khiến người dân nhất quyết không chịu ra về.
                                        Đến 19 giờ sự việc vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa

Theo một số người dân kể lại: Khoảng 16 giờ ngày 4/11, khi câu cá về đi ngang qua cổng công ty Lilama 45-3 (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), anh Nguyễn Đức Nghĩa (20 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã bị các công nhân của công ty này vô cớ vây đánh trọng thương.

Sau khi anh Nghĩa bị nhóm công nhân đánh trọng thương đã được người dân đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sau đó rất đông người dân địa phương kéo đến bao vây chỗ ở các công nhân này để tìm gặp để hỏi cho ra lẽ, một số người dân không kìm chế đã đập phá đồ đạc trong nhà máy gây nên cảnh hỗn loạn.

Sau đó, lực lượng công an địa phương cùng quận Liên Chiểu đã được điều động để giữ trật tự, đồng thời khuyên người dân nên bình tĩnh để giải quyết sự việc.

Tuy nhiên, đến 19 giờ cùng ngày sự việc vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa nên người dân vẫn còn ở lại rất đông.

Theo một người ở địa phương cho biết, thời gian trước đây giữa nhóm thanh niên ở địa phương và một số công nhân này (hầu hết là người Thanh Hóa và Nghệ An) đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xích mích và có xảy ra va chạm với nhau.

Có mặt tại hiện trường, Chủ tịch phường Hòa Hiệp Bắc - ông Phạm Tấn Sĩ - cho biết: “Do tình hình phức tạp chúng tôi đã báo cáo lên quận điều thêm lực lượng bảo vệ để tránh gây ra xung đột dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Ông Sĩ cũng cho biết, trước đây giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn nên khó giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, địa phương sẽ làm việc với người dân và đại diện của công ty để giải quyết ổn thỏa sự việc.

Theo:dantri

Đăng nhận xét