Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Đánh chết hai “cẩu tặc”, bị truy tố trước tòa

 Ngày 14/11, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "cả làng nhận tội đánh chết kẻ trộm chó", xảy ra tại làng Nhĩ Trung (xã Gio Thành, huyện Gio Linh) khiến 2 “cẩu tặc” bị thương tích nặng rồi tử vong vào rạng sáng ngày 29/8/2012.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, do tình trạng trộm chó xảy ra thường xuyên tại địa phương nên vào tối 28/8/2012, Nguyễn Đăng Trường (27 tuổi), Trần Văn Tiến (23 tuổi), Trần Văn Trung (25 tuổi), Nguyễn Trung Hà (18 tuổi), Nguyễn Đăng Quý (40 tuổi), Nguyễn Đăng Lợi (40 tuổi, cùng trú thôn Nhĩ Trung) rủ nhau ra cổng làng đợi bắt kẻ trộm chó.
Các bị can bị truy tố về tội cố ý gây thương tích
Các bị can bị truy tố về tội "cố ý gây thương tích"
Khoảng 1h30 sáng 29/8, cả nhóm phát hiện hai người trộm chó là Nguyễn Đăng Cường (32 tuổi) và Nguyễn Xuân Triều (42 tuổi, cùng trú ở huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), đi trên một chiếc xe gắn máy chạy vào cổng làng. Ngay sau đó, nhóm này liền hô hoán người dân xung quanh, rồi cùng nhau đuổi đánh làm hai người này ngã xuống đất. Rất nhiều người dân làng Nhĩ Trung nghe tiếng hô cũng mang theo gậy gộc, để truy tìm hai người trộm chó.
Do đêm tối nên dù đã chạy hai hướng khác nhau nhưng Cường và Triều đã không thể thoát được đám đông. Đến khi lực lượng chức năng có mặt, Cường và Triều đều bị thương tích và được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng cả hai đã tử vong ngay sau đó.
Sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều người dân địa phương đều nhận đã truy bắt và đánh “cẩu tặc” đến tử vong. Tuy nhiên, kết luận điều tra của Viện KSND tỉnh Quảng Trị công bố cho rằng các bị can Trường, Tiến, Trung, Hà là người đã trực tiếp đánh Cường, còn Lợi và Quý đã đánh Triều dẫn đến hậu quả chết người. Từ những chứng cứ đã thu thập được, Viện KSND tỉnh Quảng Trị đã truy tố các bị can nói trên về tội "cố ý gây thương tích".
Tại phiên tòa sáng nay, có rất đông người dân làng Nhĩ Trung, xã Gio Thành đã đến tham dự phiên tòa. Đến đầu giờ chiều nay, tòa đã trả lại hồ sơ vụ án trên và yêu cầu cơ quan công an điều tra bổ sung một số nội dung liên quan.

Đăng nhận xét