Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Bugatti trình làng Veyron huyền thoại thứ ba

Có giá bán 2,8 triệu USD, Veyron Grand Sport Vitesse Meo Costantini ra mắt tại Dubai Motor Show nằm trong serie 6 phiên bản đặc biệt của hãng siêu xe Pháp.

Chương trình nhằm vinh danh những huyền thoại của Bugatti, "Les Légendes de Bugatti", có thể được ví như một vở kịch lớn với 6 chương. Chương thứ nhất đã công diễn tại triển lãm Pebble Beach và là phiên bản vinh danh Jean-Pierre Wimille, hai lần vô địch tại giải đua The Le Mans 24 Hour với Bugatti (năm 1937 và 1939).
bugatti-veyron-1-9412-1383705269.jpg
Phiên bản đặc biệt thứ hai được giới thiệu ở triển lãm Frankfurt và gợi nhớ tới Jean Bugatti, con trai lớn của nhà sáng lập hãng siêu xe Pháp và cũng là một trong những nhân vật quan trọng nhất của lịch sử phát triển Bugatti.
Phiên bản mới nhất là tác phẩm vinh danh Meo Costantini, một người bạn thân của nhà sáng lập Ettore Bugatti, cũng là người đứng đầu đội đua của Bugatti trong nhiều năm. Costantini còn là tay đua từng hai lần chiến thắng giải đua huyền thoại Targa Florio với mẫu Bugatti Type 35.
Cũng giống các phiên bản Legend khác, bản Costantini phát triển dựa trên Vitesse roadster với động cơ 8 lít W16 công suất 1.200 mã lực. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 2,6 giây và tốc độ tối đa 407 km/h. Thứ làm nên sự khác biệt là các chi tiết trên xe.
Những bộ phận bằng sợi carbon được sơn xanh, trong khi vật liệu bằng nhôm được đánh bóng. Sơ đồ đường đua Targa Florio sơn phía dưới cánh gió sau và in giữa các ghế. Chữ ký của Costantini khắc trên nắp bình xăng và thêu trên chỗ tựa đầu.
Trong cabin là da bọc màu xanh đậm và rượu cognac với đường chỉ khâu màu xanh sáng. Điểm nổi bật là đường đua được khắc bằng laser trên da bọc.

bugatti-veyron-2.jpg
bugatti-veyron-3.jpg
bugatti-veyron-17.jpg
bugatti-veyron-16.jpg
bugatti-veyron-5.jpg
bugatti-veyron-6.jpg
bugatti-veyron-7.jpg
bugatti-veyron-8.jpg
bugatti-veyron-10.jpg
Ảnh: Bugatti

Đăng nhận xét