Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Gia đình nạn nhân bị bác sĩ vứt xác mời 2 luật sư

Ông Vũ Gia Trưởng và bà Phạm Hương Giang (Đoàn luật sư Hà Nội) được mời tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền, bệnh nhân bị bác sĩ Nguyễn Cát Tường vứt xác phi tang.

Ngày 12/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận bào chữa cho hai luật sư này. Một tuần trước đó, anh Nguyễn Hữu Huy (40 tuổi, chồng chị Huyền) đã liên hệ với cơ quan điều tra để làm thủ tục mời luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho anh và gia đình.
Gần một tháng sau khi bác sĩ Nguyễn Cát Tường (giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) khai vứt xác chị Huyền xuống sông Hồng, đến nay việc tìm kiếm nạn nhân vẫn chưa có kết quả. Gần 10 thi thể được vớt lên nhưng đều không phải là chị Huyền.
Trước nghi ngờ của gia đình chị Huyền về lời khai vứt xác, đại diện cơ quan công an cho hay căn cứ kết quả điều tra, lời khai của nhân chứng và người liên quan... nhiều khả năng lời khai của nghi phạm là đúng. Công an Hà Nội quyết "tìm bằng được xác" chị Huyền.
a15-7647-1382685292-8891-1384356026.jpg
Người nhà vẫn đang tìm kiếm thi thể chị Huyền.
Theo lời khai của nghi can Tường, ngày 19/11, chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường hút mỡ, nâng ngực. Sau ca phẫu thuật chừng 4 tiếng, thấy chị tử vong, Tường đã cùng nhân viên bảo vệ Đào Anh Khánh (17 tuổi) cho xác lên ôtô mang ra giữa cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng.
Vụ án xảy ra đã khiến dư luận hàng hoàng trước cách hành xử của một bác sĩ ngoại khoa đang sắp bảo vệ luận án tiến sĩ. Tại cơ quan công an, nghi can thú nhận đã "ngu dốt khi vứt xác".
Về phía cơ quan quản lý, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thừa nhận thấy “đau đớn, xót xa và nặng nề” về vấn đề y đức. Ngay sau đó, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội rà soát trách nhiệm của cơ quan quản lý và địa phương. Bởi thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động đã hơn 6 tháng nhưng chưa được cấp phép thực hiện các dịch vụ giải phẫu thẩm mỹ.
Nghi can Tường đang bị khởi tố, tạm giam về 2 tội: Vi phạm quy định khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế và Xâm phạm thi thể. Theo khung hình phạt, ông ta phải đối diện mức án cao nhất cho cả hai tội danh là 20 năm tù, thấp nhất 7 năm.

Đăng nhận xét