Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Kẻ lừa sinh viên sa lưới hiệp sĩ Sài Gòn

Sau tiếng hô to "bắt kẻ lừa đảo" của cậu sinh viên, hiệp sĩ Sài Gòn đã phóng xe truy đuổi và tóm gọn gã đàn ông khả nghi.

Gã chuyên lừa đảo bằng chiêu nhờ thu tiền bị hiệp sĩ bắt giữ. Ảnh: An Nhơn
Người chuyên lừa đảo điện thoại bằng chiêu nhờ thu tiền. Ảnh: An Nhơn
Ngày 18/11, hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến chạy xe tới giao lộ Nguyễn Văn Trỗi – Trương Quốc Dung (Phú Nhuận, TP HCM) thì thấy nam thanh niên vừa tri hô "bắt kẻ lừa đảo" vừa đuổi theo một người đàn ông.
Hiệp sĩ Sài Gòn liền tăng tốc đuổi theo đến đường Nguyễn Trọng Tuyển (phường 8, Phú Nhuận) thì đạp ngã xe, bắt gọn kẻ khả nghi.
Danh tính nghi can được cảnh sát xác định là Nguyễn Thành Tài (42 tuổi, ngụ quận 8). Gã khai thường xuyên sử dụng chiêu cầm hóa đơn đỏ giả nhân viên đang đi thu tiền con nợ, tìm những người nhẹ dạ cả tin để lừa gạt.
Tài đã gặp Lê Tấn Lộc (18 tuổi, ngụ Đăk Nông, sinh viên năm nhất của một trường đại học) gạ nhờ cầm hóa đơn đỏ vào thu 10 triệu đồng tiền bán đồ điện giúp, sẽ cho ít tiền tiêu xài.
Để Lộc không bỏ trốn sau khi lấy được tiền, Tài yêu cầu cậu này bỏ lại điện thoại cho hắn giữ, đổi lại y đưa chìa khóa xe cho nam sinh cầm.
Trong lúc cậu sinh viên này tiến vào trong nhà “con nợ” thu tiền, Lộc lấy chìa khóa sơ cua định tẩu thoát cùng chiếc điện thoại của nạn nhân thì bị phát hiện.

Đăng nhận xét