Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Nhóm gây mê cướp tài sản người nghèo sa lưới

Làm quen với những người bán dạo, Huệ cùng 2 đồng bọn bỏ thuốc ngủ vào nước uống để nạn nhân mê man sau đó cướp tài sản.

Ngày 20/11, Công an TP HCM bắt tạm giam Vương Ngọc Huệ (45 tuổi), Đỗ Lệ Na (41 tuổi) và Tạ Văn Thành (43 tuổi) để điều tra hành vi Cướp Tài Sản.
tangvat-2227-1384970541.jpg
Thuốc mê được bỏ vào nước uống là tang vật cảnh sát thu giữ của nhóm này. Ảnh: C.A
Theo điều tra, thời gian qua trên địa bàn thành phố liên tiêp xảy ra các vụ cướp bằng thuốc mê mà nạn nhân lại là những người lao động nghèo, bán hàng  rong. Do số tiền bị cướp không nhiều, phần lớn người dân không trình báo nên băng nhóm này tồn tại suốt thời gian dài.
Xác định thủ đoạn gây án của bọn chúng rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng các nạn nhân nên Công an TP HCM lập chuyên án triệt phá. Nhiều trinh sát Đội 2 (đội Phòng chống tội phạm có tổ chức) được tung đi rà soát những người nghi vấn. Nhóm nghi can trên được đưa vào “tầm ngắm”.
Đêm một ngày giữa tháng 11, Huệ và Na mang ly sinh tố có bỏ thuốc mê đến trước số 102 đường Hậu Giang (quận 6) giả làm người tốt mời bà lão bán vé số. Vài phút sau người đàn bà tội nghiệp gục xuống mê man, bộ đôi liền lục soát lấy gần 300.000 đồng thì bị các trinh sát bắt quả tang. Thành cũng bị bắt sau đó. 
Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai đã đi mua thuốc ngủ ở nhiều nhà thuốc đem về xay thành bột để hòa với các loại đồ uống. Sau đó bọn chúng lân la làm thân với các “con mồi” để lần sau mới ra tay, tránh các nạn nhân nghi ngờ.  
Với thủ đoạn này, chúng thừa nhận thực hiện trót lọt 7 vụ. Trong đó, có những lần tài sản cướp được là hàng trăm tờ vé số của người bán dạo. Cảnh sát đang mở rộng điều tra, tìm kiếm nạn nhân của nhóm này.

Đăng nhận xét