Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

'Kho tiền giả' 72 tỷ USD của ông tổng giám đốc

Tổng giám đốc Một khoe được ủy quyền đổi thùng xu “đô la cổ” mệnh giá 10.000 USD, tổng trị giá 72 tỷ USD, để lừa chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Ngày 10/12, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã chuyển kết luận điều tra, đề nghị VKSND Tối cao truy tố Trần Văn Một (Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hà Nội - Hoàng Ngân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc tế Phương Bắc Việt) và 2 bị can về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra xác định, không có vốn đầu tư và đang ở trong tình trạng nợ nần, Một vẫn xin thành lập và làm Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hà Nội – Hoàng Ngân (Công ty Hoàng Ngân), vốn điều lệ tới 500 tỷ đồng và 43 ngành nghề kinh doanh. Thực tế, công ty này không có hoạt động kinh doanh gì.
Một và đồng bọn mua bán, vận chuyển nhiều vật mà chúng bịa đặt là tài sản “Kho báu Hoa mai hội”, trong đó có thùng xu “đô la cổ” (những đồng hợp kim màu vàng sẫm hình tròn, in mệnh giá 10.000 USD, ghi sản xuất năm 1923, mỗi thùng có 360 xu) có tổng trị giá 72 tỷ USD. Chúng tạo dựng nhiều hình ảnh được scan màu, gọi là các “tờ bond” có nội dung về số tiền lên tới 993 tỷ USD cùng nhiều hợp đồng, chứng từ giả mạo…
Một tự giới thiệu là cán bộ cấp cao trong lực lượng vũ trang, từ đó tung tin làm cho người khác tin là chương trình khai thác “kho báu”, hoán đổi “xu USD cổ” của cá nhân chúng và công ty Hoàng Ngân đã được Nhà nước cho phép, ủng hộ để tuyên truyền, dụ dỗ người khác tham gia góp vốn.
Để tạo thêm lòng tin cho mọi người, chúng đã sử dụng tờ báo An ninh thế giới thời gian gần nhất, đặt cạnh các bộ bond và ghép ảnh Một vào cùng “tờ bond” để chụp ảnh, đưa cho mọi người xem. Chúng còn sử dụng “Giấy ủy quyền” bằng tiếng nước ngoài do chúng tạo dựng, có nội dung ủy quyền cho Một trao đổi tiền xu trị giá 72 tỷ USD…
Theo cáo buộc, bằng các thủ đoạn nêu trên, Một và đồng bọn đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,9 tỷ đồng của nhiều người tại Hà Nội và một số địa phương.

Đăng nhận xét