CB750 cafe racer tại Sài Gòn - cổ điển và hiện đại
Độ hình dáng cafe racer đậm chất cổ điển nhưng chiếc CB750 cũng mang những nét mới mẻ phù hợp với cuộc sống hiện đại.
Cafe racer là phong cách cổ điển thường được dựng lại cho những anh chàng lãng đãng, phong trần muốn rong ruổi qua nhiều cung đường đây đó. Nhưng đặc tính chỉ có một chỗ ngồi khiến các mẫu xế độ phần nào bị hạn chế khi cần chở thêm người khác.
Bắt nguồn từ tình yêu cafe racer và cũng để phù hợp với nhu cầu thực tế, một nhạc sĩ tại Sài Gòn quyết định đặt hàng dựng lại chiếc Honda CB750 Limited Edition 1981 theo phong cách này, với phần yên xe kéo dài có thể chở vợ và con gái.
Honda CB750 cafe racer tại Sài Gòn. |
Tổng thể khung sườn không thay đổi nhiều nhưng phần khung phụ được Tự Thanh Đa kéo dài thêm khoảng 8 cm, yên xe rộng như dòng standard. Gắp để chân cho người ngồi sau cũng được chế thêm. Xe lấy cảm hứng từ mẫu độ từng được Autoevolution đánh giá là có thể khiến các mẫu xế độ đến từ châu Âu phải hổ thẹn.
Thời gian dựng các chi tiết trên xe không lâu, nhưng điều khiến chủ xe và cả thợ độ xe sốt ruột nhất là thời gian chờ đợi dàn đèn và vỏ đặt hàng từ Mỹ về lên tới một tháng, do đó tổng thời gian độ xe kéo dài khoảng 75 ngày.
"Chỉ khi nhìn thấy vỏ và đèn được lắp lên xe mình mới thấy đỡ lấn cấn", ông chủ Tự Thanh Đa chia sẻ khi mất thời gian dài chờ đợi.
Ngoài đèn pha và 4 xi nhan đồ chơi cùng giàn vỏ nhập từ Mỹ, tay lái Ducati clip-on, cụm phanh Nissin, giảm xóc Showa thì các chi tiết còn lại được dựng thủ công. Đặc biệt là bình xăng và ống pô gò bằng tay từ nhôm. Nét hiện đại trên xe còn đến từ bộ la-zăng thể thao 5 chấu kép.
Xe lắp động cơ DOHC 750 phân khối 4 xi-lanh, sử dụng 4 chế hòa khí cho công suất 65 mã lực, mô-men xoắn cực đại 59 Nm, đi cùng hộp số 5 cấp. Tổng chi phí độ xe khoảng 55 triệu đồng.
Ảnh: Tự Thanh Đa
Đăng nhận xét