Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc

Trang trí nhà phù hợp, người mệnh Mộc sẽ gặp được rất nhiều may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống. Mộc biểu tượng của mùa xuân, cũng là biểu hiện sáng tạo, nuôi dưỡng và nảy nở, tượng trưng cho cạnh tranh, năng động.
Mạng Mộc, gồm có các tuổi sau:
  • Nhâm Ngọ 1942 & Quý Mùi 1943;
  • Canh Dần 1950 & Tân Mão 1951;
  • Mậu Tuất 1958 & Kỷ Hợi 1959;
  • Nhâm Tý 1972 & Quý Sửu 1973;
  • Canh Thân 1980 & Tân Dậu 1981;
  • Mậu Thìn 1988 & Kỷ Tỵ 1989. 
Hướng phong thủy của mệnh Mộc là Đông, Nam và Đông Nam. Đại diện cho mệnh mộc là màu xanh lá cây, màu gỗ, các chế phẩm từ gỗ, hoa cỏ và những vật trang trí hình hổ và thỏ hay mèo.
 Màu sắc
Màu tương sinh - nên dùng
Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành, thủy sinh mộc, do đó, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh mộc là màu tương sinh thuộc hành Thủy - màu đen và xanh lam. Lựa chọn đen và xanh lam làm gam màu chủ đạo để trang trí nhà sẽ đem lại may mắn cho người mệnh mộc.
Phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc
 Màu đại diên cho người mệnh Mộc là  xanh lá, nâu, xanh lam, vàng nhạt. Xanh lá là màu mang đến cảm giác thư thái, trong lành, tượng trưng cho khởi đầu mới, tác động rất tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Màu xanh là màu tượng trưng cho mùa xuân, hy vọng, thiên nhiên thuần khiết. 
Phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc
 Màu nâu – màu của gỗ, rất tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh Vọng. Một chú ý nhỏ khi sử dụng màu nâu là hiệu ứng cảm giác của màu này làm giảm tham vọng và mục đích sống của gia chủ, vì thế hạn chế sử dụng toàn màu nâu trong nhà, nhất là phòng của trẻ nhỏ và ở hướng Tây Nam (cung tình yêu và hôn nhân nằm ở hướng này và thuộc hành Thổ. Thổ khắc Mộc nên sử dụng màu nâu ở vị trí này không được tốt).
 Phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc
 Màu tương khắc - không nên dùng
Theo Ngũ hành, Kim khắc mộc nên người mệnh mộc kị với màu trắng, do vậy nên hạn chế sử dụng màu này để trang trí nhà.
 Phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc
 Một số chú ý khi trang trí nội thất
 Vật liệu thuộc mộc điển hình là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, giường, tủ, giá sách, gỗ lát nền nhà. 
 Phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc
 Chất liệu trang trí phù hợp với mệnh Mộc là các loại đồ gỗ, tre, giấy, các loại cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn. Bạn có dùng những đồ điêu khắc tinh xảo bằng gỗ, sử dụng bình hoa giấy hay hoa gỗ…
Phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc
 Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, người mệnh mộc không nên sử dụng đồ kim khí, do vậy nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này.
 Phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc
 Đại diện cho mộc là hổ và thỏ hay mèo. Người mệnh thổ nên có các đồ vật trang trí hình các con vật này để thêm phần thuận lợi trong công việc, sức khỏe.
 Phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc
 3 và 8 là hai con số đại diện cho mộc. Người thuộc mệnh này nên ở nhà có số tầng và số nhà có đuôi là 3 hoặc 8. Các số thuộc thủy là 1 và 6 cũng tốt cho người mệnh mộc, nhưng cần tránh các tránh số thuộc kim là 4 và 9. Người mệnh mộc nên trồng 3 hoặc 8 chậu cây sau để luôn được may mắn: Vân trúc, cau trúc (dừa Hawai), kim tiền, cây cọ, vạn niên thanh...

5home.asia - KTS Đỗ Tuấn
Palisades & Associates

Đăng nhận xét