Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Phong thủy nội thất cho người mệnh Thủy

Trang trí nhà phù hợp, người mệnh Thủy sẽ gặp được rất nhiều may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống. Theo Ngũ hành, người mệnh Thủy nên sử dụng các màu trắng, xanh lam, đen... Đồ vật phong thủy hỗ trợ tốt cho Quan lộc, Tài Bạch và Sức khỏe là bể cá, chậu cây thủy sinh. Số may mắn của người mệnh Thủy là 4 và 9.
Mạng Thủy, gồm có các tuổi sau:

  • Bính Tý 1936 & Đinh Sửu 1937;
  • Giáp Thân 1944 & Ất Dậu 1945;
  • Nhâm Thìn 1952 & Quý Tỵ 1953;
  • Bính Ngọ 1966 & Đinh Mùi 1967;
  • Giáp Dần 1974 & Ất Mão 1975;
  • Nhâm Tuất 1982 & Quý Hợi 1983. 

Màu sắc
Màu tương sinh - nên dùng
Theo Ngũ hành, Thủy sinh Kim nên màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Thủy là màu trắng, thuộc Kim. 
Phong thủy nội thất cho người mệnh Thủy
 Màu bản mệnh của Thủy là đen, xanh lam; các màu thuộc Mộc như xanh lá cây và màu gỗ. Sử dụng những màu bản mệnh này cũng rất tốt cho người mệnh Thủy.
Phong thủy nội thất cho người mệnh Thủy
Thổ khắc Thủy, người mệnh Thủy không nên trang trí nhà bằng các gam màu nâu và vàng - màu bản mệnh của Thổ. 
 Phong thủy nội thất cho người mệnh Thủy
 Màu tương khắc - không nên dùng
Theo Ngũ hành, Thủy sinh Mộc, người mệnh Thủy có thể sử dụng màu xanh lá, màu gỗ, nhưng chỉ nên dùng ở mức vừa phải vì Mộc quá nhiều sẽ khiến Thủy sẽ bị tổn hại. Nên chú ý khi sử dụng đồ gỗ, vải vóc, đồ da có thuộc tính Mộc, để tốt cho mệnh Thủy, nên kết hợp với màu trắng để hạn chế những ảnh hưởng bất lợi.
 Phong thủy nội thất cho người mệnh Thủy
 Một số chú ý khi trang trí nội thất
 Đồ vật đại diện và mang tính Thủy là nhà tắm, điều hòa nhiệt độ, bể cá, tranh vẽ về nước. Người mệnh Thủy nên đặt bể cá trong nhà, trồng các loại cây thủy sinh và bố trí một bồn tắm lớn, bởi chúng có ý nghĩa như một cái hồ chứa nước, rất tốt cho Tài Bạch.
Phong thủy nội thất cho người mệnh Thủy
Kính, thủy tinh, kim loại đại diện cho Kim và Thủy, lại mang đặc tính của cả Kim và Thủy. Những vật dụng này rất tốt cho người cần bổ sung thuộc tính Thủy cho đồ đạc trong nhà.
 Phong thủy nội thất cho người mệnh Thủy
 Do Thủy sinh Mộc nên những đồ vật có tính Thổ như gốm sứ, đá có thể làm tổn hại và gây ảnh hưởng xấu đến người mệnh Thủy và nên nên hạn chế sử dụng.
Phong thủy nội thất cho người mệnh Thủy
 Người mệnh Thủy thuộc cung Khảm. Màu sắc đá quý tương sinh cho người mệnh Thủy là Bạc và Đá màu trắng. Màu bản mệnh là đen, xanh nước biển như saphiare, aquamarin, tactit…cũng rất tốt cho người mệnh Thủy. Ngoài ra, người mệnh Thủy khắc được Hỏa nên cũng có thể dùng được các màu như đỏ, hồng, tím...
 Để thêm may mắn và thuận lợi trong công việc, người mệnh Thủy nên trang trí nhà bằng những đồ vật có hình khỉ và lợn - hai loài vật đại diện cho Thủy.
Phong thủy nội thất cho người mệnh Mộc
 Số may mắn của mệnh Thủy là 1 và 6. Các số thuộc Kim là số 4 và 9 cũng tốt cho người mệnh Thủy do Kim sinh Thủy. Người mệnh này nên tránh các con số thuộc Thổ là 0, 5 và thuộc Hỏa là 2, 7.
Người mệnh Thủy cũng nên trồng 1 hoặc 6 chậu cây sau: thủy quỳ, dương xỉ, xương rồng tròn, thường xuân, trúc phú quý, cây đại tướng quân và lục thảo trổ để thêm có lợi trong sự nghiệp và tư gia.

                                                                                                                      Palisades & Associates

Đăng nhận xét