Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Giả bác sĩ lừa tiền tại Bệnh viện Bạch Mai

Thìn mặc áo blouse tiếp xúc với bệnh nhân ngoài hành lang, hứa hẹn mua giúp thuốc đặc trị với giá rẻ.

Công an phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Thị Thìn (37 tuổi, Thanh Hoá) để điều tra hành vi giả bác sĩ lừa tiền bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai.
thin-5487-1384338937.jpg
Nguyễn Thị Thìn tại trụ sở công an. Ảnh: Việt Dũng.
Theo cảnh sát, khoảng 10h30 ngày 12/11, Thủy bị bắt tại Khoa truyền nhiễm khi mặc blouse trắng, lân la hỏi chuyện bệnh nhân.
Thìn khai đã gây ra 6 vụ lừa đảo tại bệnh viện, thường chọn thời gian người nhà được thăm nom để tiếp cận bệnh nhân, gia đình của họ. Gần trưa ngày 28/10, Thìn vào Viện Nhiệt đới trung ương tự giới thiệu là bác sĩ tiếp xúc với gia đình một bệnh nhân. Sau ít phút hỏi han bệnh tình, xem xét các kết quả xét nghiệm, chị ta nói có thể mua được thuốc đặc trị với giá rẻ giúp rút ngắn thời gian điều trị. Tin lời, bệnh nhân này đưa 4 triệu đồng cho Thìn.
Một tiếng sau, Thìn tiếp tục dùng thủ đoạn này lừa bệnh nhân khác lấy 3,5 triệu đồng. Hai ngày sau, trưa 30/10 Thìn lừa lấy 3 triệu đồng của một bệnh nhân ở khoa Hô hấp...
Một điều tra viên cho biết, khi nhận tiền, Thìn thường hẹn khổ chủ ở ngoài hành lanh, góc khuất để tránh bị camera ghi hình. “Thìn không đeo thẻ nhân viên song các nạn nhân vẫn bị mắc lừa”, vị này cho biết.
Theo cơ quan điều tra, 6 tháng trước cũng tại Bệnh viện Bạch Mai, Thìn bị bắt quả tang mặc áo blouse tiếp xúc với bệnh nhân ngoài hành lang. Thìn từng có 3 tiền án liên quan đến lừa đảo.
Việt Dũng

Đăng nhận xét