Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Giả thiếu tá cảnh sát lừa chạy việc

Tự phong cho mình mác thiếu tá công tác, Nam nhận hơn trăm triệu đồng để thực hiện lời hứa lo cho một cô gái vào ngành nhưng đem tiêu xài hết. 

Ngày 13/11, Công an quận 9, TP HCM, tạm giữ hình sự Lê Thanh Nam (46 tuổi) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nam-9566-1384327813.jpg
Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A
Theo cơ quan điều tra, hồi cuối tháng 5, chị Hoàng (ngụ quận 9) được người quen giới thiệu với Nam. Ông ta xưng là thiếu tá làm việc tại Cục An ninh nội tuyến, Bộ Công an. "Ai muốn vào ngành, chỉ cần tôi nói một tiếng là lo được hết", Nam khẳng định.
Một thời gian sau, chị Hoàng tỏ ý muốn Nam giúp đỡ, ông ta hét giá 170 triệu đồng tiền trà nước cho cấp trên. Qua nhiều lần thỏa thuận, tên này chấp nhận giá 110 triệu và đã 2 lần nhận đủ số tiền chạy việc. Có tiền trong tay, Nam tiêu xài, ăn chơi hết.
Chờ mãi không thấy động tĩnh về việc mình được vào làm công an, chị Hoàng hỏi Nam thì ông ta hẹn lại nhiều lần. Mới đây, Nam làm giả bảng tên ngành mang tên chị Hoàng, mua quyển sách “Hướng dẫn nghiệp vụ công tác Bảo vệ An ninh Quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong thời kỳ mới” đưa cho chị này để yêu cầu đưa thêm tiền.
Qua dò hỏi, chi Hoàng phát hiện hành vi lừa đảo của Nam nên đã trình báo công an.
Nhật Vy

Đăng nhận xét